Header Ads

Mách mẹ cách nêm gia vị vào đồ ăn dặm của trẻ


Bài viết sau sẽ giúp các mẹ có cái nhìn rõ nhất về cách nêm gia vị vào đồ ăn dặm của trẻ con. Các chuyên gia sẽ giải đáp những thông tin về liệu lượng vừa đủ để nêm vào thức ăn.

Có nên nêm gia vị vào thức ăn ăn dặm của bé

Theo các chuyên gia về dĩnh dưỡng của trẻ cho biết việc nêm gia vị quá sớm có thể làm cho trẻ bị rối loạn vị giác, là nguyên nhân gây ra tình trạng biếng ăn ở trẻ. Nếu các bậc cha mẹ nêm quá nhiều muối thì sẽ khiến trẻ bị ảnh hưởng thận và các vấn đề sức khỏe khác.

Chính vì những tác hại không tốt này mà các bậc cha mẹ cần phải hạn chế nêm các gia vị gồm: đường, muối, nước mắm,… cho trẻ dưới 1 tuổi. Khi trẻ dưới 1 tuổi là khoảng thời gian trẻ cần phát triển vị giác dựa trên các vị thật tự nhiên. Nó sẽ giúp trẻ ổn định và dễ dàng thích nghi ở các giai đoạn sau.

Khi nào thì có thể nêm gia vị cho bé

Theo các chuyên gia thì sau khi trẻ trên 1 tuổi thì cha mẹ cần nêm gia vị cho bé theo một lượng phù hợp sau đây.

Đối với trẻ 1 – 3 tuổi

Đối với những trẻ ở trong khoảng thời gian này thì các bậc ra mẹ cần phải nêm ½ thìa café các gia vị: muối, đường,… trong 1 ngày cho trẻ. Nêm dần dần và từ từ sẽ giúp trẻ làm quen được với các gia vị, giúp tốt hơn cho sức khỏe của trẻ.

Đối với trẻ trên 3 tuổi

Đối với trẻ lớn hơn 3 tuổi thì các bậc cha mẹ có thể nêm gia vị theo khẩu vị của gia định, vì lúc này trẻ đã bắt đầu thích nghi được với các gia vị. Nhưng cũng cần chú ý là các bậc làm cha mẹ hãy hạn chế việc nêm muối, đường,… trong quá trình nấu ăn. Điều đó sẽ giúp làm trẹ hạn chế việc mắc các bệnh mãn tính (tim mặc, huyết áp,….) sau khi bé lớn lên.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho các bậc cha mẹ có thêm kiến thức về việc chăm sóc bé một cách an toàn. Ngoài ra còn giúp trẻ có thể phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.


Được tạo bởi Blogger.