Header Ads

Nguy hiểm từ chiếc vòng bạc mà bé đang đeo


Hiện tại ở Việt Nam thì những trẻ đầy tháng, người thân trong gia đình thường mua vòng bạc cho trẻ đeo vừa là kỷ niệm vừa là vật tránh gió. Nhưng theo những nghiên cứu gần đây thì những chiếc vòng này là hung thủ đang âm thầm gây ra nhiều mối nguy hại cho trẻ.

Bạc có tác dụng phòng bệnh, tránh gió cho trẻ chính với những khả năng đó mà bác được rất nhiều người lựa chọn là vật trang sức deo trên người. Nhưng đối với những trẻ em, cơ thể còn yếu, sức đề khàng chưa hoàn thiện nếu đéo trang sức bằng bạc sẽ tiềm ẩn những nguy cơ.

Theo các chuyên gia thì ngoài việc đeo những trang sức rẻ tiền ảnh hưởng đến sức khỏe thì những loại đắt tiền sẽ làm bé gặp ngu hiểm bất cứ lúc nào. Việc có trẻ đeo những bộ trang sức đắt tiền sẽ tạo cơ hội cho những kẻ xấu nảy lòng tham. Khi đeo trang sức thì trẻ con thương có tính khám phá vì vậy rất có thể sẽ cho lên miệng ngậm. Những vi khuẩn từ đó sẽ xâm nhập vào cơ thể vẫn còn yếu ớt của trẻ.

Sau đây là những điều cha mẹ cần nhớ để bảo vệ trẻ trước những đồ trang sức:

- Không mua bán những đồ trang sức rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ
- Không chọn những đồ trang sức có hình sắc nhọn, mà hay lựa chọn những loại tròn, trơn trượt để ít gây nguy hiểm cho bé.
- Không mua những loại trang sức dễ gẫy và hình hạt vì trẻ có thể cho vào miệng và bị hóc sẽ rất nguy hiểm.

- Để bảo vệ cho trẻ thì không nên cho bé đeo những đồ trang sức đắt tiền khi ở 1 mình. Nếu có bố mẹ giam sát thì hãy đeo do bé.
- Không lên mua những loại trang sức bắt mặt vì rất có thể chứa chất cadimi gây dị ưng da ở trẻ. Hãy thực hiện việc đeo trang sức phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

Được tạo bởi Blogger.