Header Ads

Cách làm mặt nạ chống lão hóa từ nước cốt chanh


Nếp nhăn là một trong những dấu hiệu lão hóa nổi bật nhất và thường xuất hiện trên da mặt, vùng khóe miệng, ở đuôi mắt hay ở giữa trán. Nhưng vấn đề này không chỉ là do tuổi tác mà 1 phần còn do cách chăm sóc da hàng ngày của bạn. Ví dụ như căng thẳng do làm việc, tiếp xúc với môi trường liên tục, dưới ánh nắng liên tục,… Những nếp nhăn xuất hiện trên da khi quá trình sản sinh ra collagen bị gián đoạn, hay những sợi collagen bị tổn thương dẫn đến bị giãn đoạn.

Sau đây là bí quyết tự điều chế  phương pháp giúp giảm thiểu nếp nhăn và chống lão hóa cực hiệu quả tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên. Đặc biệt là sử dụng chanh, 1 loại nguyên liệu vô cùng quen thuộc.

Theo như nghiên cứu thì chanh là một loại quả rất giàu vitamin C, đây là loại vitamin giúp kích thích và tăng cường sự sản sinh ra collagen ở dười làn da. Nó giúp cho làn da có độ đàn hồi tốt, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông, trắng sáng tự nhiên. Ngoài ra chanh còn cung cấp những khoáng chất cần thiết cho quáy trình tái tạo làn da và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Chanh kết hợp với dầu oliu

Nguyên liệu cần có: nước cốt chanh, dầu oliu
Cách thực hiện: cho 2 nguyên liệu nước cốt chanh và dầu oliu vào 1 bát sạch theo tỉ lệ (1 muỗng canh vs 1 muông café), thực hiện trộn điều chúng với nhau. Rửa sạch mặt với nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và các tế bào chết, sau đo thoa hỗn hợp trên lên vùng da mặt. Duy trì trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Trong dầu oliu có chứa những thành phần giúp kéo căng các nếp nhăn, cung cấp độ ẩm cho làn da.

Chanh kết hợp với mật ong

Nguyên liệu cần có: nước cốt chanh tươi, mật ong
Cách thực hiện: trộn đều nước cốt chanh với mật ong theo tỉ lệ (1 muỗng canh và 1 muỗng café) thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đói thoa đều hỗn hợp lên vùng da đã được làm sạch, duy trì trong 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Để đạt được kết quả tốt nhất và có được làn da căng mịn, trắng sáng thì bạn hãy thực hiện công thức này 3 lần/ tuần.

Trên đây là cách làm căng da mặt tự nhiên bằng mặt nạ nước cốt chanh giúp ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ nếp nhăn tự nhiên vô cùng hiệu quả. Hãy kiên trì thực hiện bạn sẽ có được làn da căng mịn, trắng sáng tự nhiên mà không cần phải tốn nhiều tiền đến các cơ sở làm đẹp. Chúc các bạn có được làn da mịn màng.!

Được tạo bởi Blogger.