Header Ads

Những loại thực phẩm bạn cần tránh xa nếu không muốn bị bệnh hiểm nghèo


Theo những nghiên cứu khoa học gần đây thì việc chọn lựa các loại thực phẩm không phù hợp sẽ dẫn đến bệnh nguy hiểm mà bạn không biết. Sau đây là những loại thực phẩm bạn cần tránh xa ra nếu không bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Khoai tây có đốm đen

Nếu bạn để ý khi khoai tây xuất hiện đốm đen, mốc thì chứng tỏ đã bị hỏng và bị nhiễm khuẩn. Khi khoai tây xuất hiện tình trạng này nếu mà bạn vẫn ăn thì sẽ có thể dẫn đến ngộ độc thức ăn, nếu nặng hơn có thể gây ra hen suyễn. Nếu cứ sử dụng loại khoai tây này trong 1 thời gian dài thì sẽ làm gan bị tổn thương, do những có vi khuẩn xâm nhập cơ thể và pháp hủy các tế bào.

Khoai tây mọc mầm

Theo những nghiên cứu gần đây thì khi khoai tây mọc mầm thì sẽ chứa rất nhiều 1 chất cực độc có tên là solanine. Sau khi ăn có thể gây ra chứng ngộ độc, chóng mặt và buồn nôn. Nhiều người nghĩ rằng loại bỏ các mầm là sẽ sử dụng khoai tây bình thường. Tuy nhiên đó là suy nghĩ sai lầm, vì dù bạn đã loại bỏ thì chất độc solanine vẫn còn. Điều đó làm cho việc khi ăn thì vẫn sẽ bị ngộ độc như thường và lâu dần sẽ có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm khác.

Các loại thực ăn muối chua và chất bảo quản

Những loại thực phẩm như dưa muối, thịt xông khói, xúc xích,… thường có hương vị rất ngon và bảo quản được dễ dàng. Nhưng chúng lại là những thực phẩm không tốt cho sức khỏe chúng ta vì có chứa hàm lượng nitrat và nitrit rất cao. Đây là những chất làm tăng nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo nếu bạn dùng trong thời gian dài. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe một cách an toàn bạn sẽ hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có chứa 2 chất trên.

Lạc mốc

Theo các chuyên gia hàng đầu về sức khỏe vị trong lạc mốc có chứa chất aflatoxin là nguyên nhân gây ra bệnh hiểm nghèo hàng đầu. Kể cả bạn rang lạc trong nhiệt độ cạo thì chất aflatoxin cũng không bị mất đi, mà vẫn được đưa vào cơ thể qua đường ăn uống. Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình thì khi lạc xuất hiện tình trạng mốc thì lập tức bỏ ngay và không được sử dụng.

Đỗ xanh đun vẫn sống

Theo các nhà khoa học thì việc bạn ăn đỗ xanh chưa nấu chín sẽ làm cơ thể có cảm giác khó chịu. Hệ tiêu hóa sẽ có những biểu hiện không tốt như đầy hơi, nôn mửa nặng hơn là có thể gây ra tình trạng ngộ độc. Để đảm bảo sức khỏe cho mình và mọi người hãy thực hiện việc nấu chín trước khi thưởng thức nhé.


Xem Thêm: cách làm mặt nạ chống lão hóa
Được tạo bởi Blogger.