Header Ads

Những thực phẩm giúp chống khô da mùa đông


Khi mùa đông đến, do không khí hanh khô thường làm cho làn da của chị em thiếu độ ẩm và gây ra tình trạng khô da, nức nẻ. Hãy đọc bài viết sau để biết những loại thực phẩm giúp bạn chống khô da hiệu quả trong mùa đông.

Cà rốt

Theo nhưng nghiêm cứu thì ngoài việc rất tốt cho mắt ra thì cà rốt cũng có lợi cho da. Với hợp chất chống oxy hóa beta – carotene, một tiền chất của vitamin A. Chúng giúp làn da tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho da. Ngoài ra cà rốt còn có chất lycopene có thể bảo vệ rất tốt cho da khỏi các tia UV của ánh nắng mặt trời. Bạn cần chú ý là việc làm chín cà rốt sẽ khiến việc hấp thụ trở lên nhanh hơn thay vì bạn ăn sống.

Bí đỏ

Bí đỏ là loại thực phẩm giúp kích thích cơ thể sản xuất bã nhờn giữ cho làn da luôn trong tình trạng ngập nước ngăn làn da bị khô. Ngoài ra bí đỏ cũng rất giàu vitamin C, kali và chất xơ những dưỡng chất rất tốt cho làn da, giúp cũng cấp dưỡng chất đầy đủ cho da trong mùa hanh khô. Bí đỏ cũng chứa lượng lớn chất beta – carotenne giống như cà rốt.

Khoai lang

Có thể bạn không biết ngoài việc là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa thì khoai lang còn rất tốt cho da. Cụ thể là trong khoai lang có chứa các dưỡng chất tốt cho da gấp đôi so với các loại thực phẩm khác, đặc biệt alf vitamin A và beta – carotenne. Đây là 2 dưỡng chất mà làn da rất cần thiết vitamin sẽ bảo vệ da khỏi tác nhân bên ngoài, còn beta – carotenne thì giúp dưỡng ẩm da sâu từ bên trong.

Cải xoăn

Nhìn sơ qua thì bạn có thể thấy đây là một loại thực phẩm có hình thù nhăn nheo, xấu xí. Nhưng ngược lại với hình thì xấu xí thì đây là loại thực phẩm rất tốt và có lợi cho làn da trong mùa đông hanh khô. Với lượng lớn viatmin A và C có được, cải xoăn giúp thức đẩy làn da tái tạo săn chắc hơn. Theo những nghiên cứu thì một chế độ ăn giàu vitamin C sẽ giúp làn da giảm bớt nếp nhăn và giúp da trăng sáng tự nhiên.

Cà chua

Đối với nhiều chị em phụ nữ thì cà chua không còn gì là quá xa lạ nữa. Đây là một nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều công thức làm đẹp tự nhiên, đặc biệt là mặt nạ căng da chống lão hóa. Cà chua chứa hầu hết các dưỡng chất mà cơ thể cần có. Với những dưỡng chất đó mà cà chua có những tác dụng: dưỡng ẩm, chống lão hóa, giảm nếp nhăn, giúp cơ thể giảm sự mệt mỏi và căng thẳng.


Tham Khảo: tác dụng giảm cân khi ăn trái cây
Được tạo bởi Blogger.