Header Ads

Cách trị đau đầu khi uống rượu bia


Một trong những nối ám ảnh đối với người uống rượu bia đó là chứng đau đầu thường xuyên hành hạ sau mỗi cuộc vui. Chình điều đó mà cách trị đau đầu khi uống rượu bia là chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của đám mày râu. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những cách trị đau đầu khi uống rượu bia một cách hiệu quả nhất.

Tìm hiểu nguyên nhân ra chứng đau đầu khi uống rượu bia

Để sử dụng cách trị đau đầu khi uống rượu bia hiệu quả thì cần phải tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng này. Sau khi nghiên cứu thì các chuyên gia đều đưa ra kết luận về một số nguyên nhân gây ra chứng đau đầu khi uống rượu bia:


Khiến cơ thể mất nước:

Chúng ta thường biết rắng, mỗi khi uống bia rượu thì việc đi tiểu sẽ diễn ra thường xuyên hơn, điều này sẽ làm cho cơ thể mất nước. Rượu bia sẽ làm ức chế chất vasopressin là hoạt chất giúp kiểm soát vị đi tiểu. Nếu cơ thể ở tình trạng bị mất nước thì sẽ gây ra những triệu chứng khô miệng, đau đầu, rơi vào tình trạng ngủ lịm đi.

Acetaldeyde tăng cao

Đây là chất được chuyển hóa từ rượu bia đi vào cơ thể thông qua enzym dehydrogenase. Hoạt chất này kết hợp với các protein làm cho cơ bắp phát triển một cách bất thường, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh, làm xuất hiện chứng đau đầu.

Huyết áp giảm

Việc uống nhiều rượu bia sẽ làm giãn mạch cũng cấp máu cho não bộ, đây là nguyên nhân quan trọng gây ra tình trạng đau đầu.

Những cách trị đau đầu khi uống rượu bia

Theo những nghiên cứu thì rượu bia là những loại nước uống kích thích, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân thì hãy hạn chế sử dụng thức uống này. Nếu trong một số trường hợp mà cần uống rượu bia thì hãy sử dụng cách chữa đau đầu bằng các mẹo nhỏ sau:

Cách trị đau đầu bằng nước mơ trần bì

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 quả mơ ( tươi hoặc ngâm), 1 nhùm trần bì, 2 cốc nước sôi để nguội
Cách thực hiện: Thực hiện tách quả mơ đã chuẩn bị chỉ lấy phần thịt và bỏ hạt, sau đó dầm nát. Cho trần chị đã rửa sạch và 2 cuốc nước sôi vào đun sôi, khi sôi thì cho lửa nhỏ khi thu được 1 bát nước thì tắt bếp. Những người đang say rượu uống bát nước này sẽ giải rượu ngay lập tức, nên uống khi còn ấm.

Sử dụng nước quất để chữa đau đầu

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 chúm trà xanh khô, 2 quả quất khô (hoặc mứt quất), 1 quả quất tươi, 2 cốc nước.

Cách thực hiện: Cho 2 cốc nước vào đun sôi, cho quất khô với trà vào cùng đun với lửa nhỏ đến khi chỉ con 2/3 lượng nước lúc đầu đổ vào là được. Rót nước trà ra để nguội, sau đó vắt nước quả quất tươi vào và cho người say uống.

Cách trị đau đầu khi uống rượu bia bằng cỏ chanh hoặc quất

Chuẩn bị: 1 quả chanh, 1 ít muối, 1 cốc nước nóng, 1 thìa đường
Cách thực hiện: Bạn thực hiện việc cắt đôi quả chanh và thái 1 lát mỏng ở giữa sua đó vắt lấy nước rồi cho vào cốc nước nóng. Cho thêm muối, đường và lát chanh mỏng vừa thái vào và khuấy đều. Cho người say rượu bia uống khi còn nóng, tính axit trong chanh sẽ giúp người say giải rượu và ngăn ngừa triệu chứng đau đầu.

Trên đây là một số cách trị đau đầu khi uống rượu bia mà các bạn có thể tham khảo. Nhưng để đảm bao sức khỏe thì các bạn cần hạn chế việc sử dụng rượu bia.
Được tạo bởi Blogger.