Header Ads

Nên kiêng gì khi mang thai 3 tháng đầu cho mẹ bầu


Theo các chuyên gia về  sinh sản thì 3 tháng đầu mang thai là giai đoạn vô cùng quan trọng đối với cả mẹ và thai nhi. Do đó các mẹ bầu cần phải cẩn thận và đặc biệt chú ý trong khoảng thời gian 3 tháng đầu. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các mẹ nên kiêng gì khi mang thai 3 tháng đầu để thai nhi phát triển hiệu quả.

Mang thai 3 tháng đầu kiêng gì là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là đối với những chị em lần đầu mang thai. Vậy kiêng như thế nào cho đúng, nhưng vẫn đảm bảo quá trình phát triển của thai nhi. Bác sỹ Trần Vũ Quang, bệnh viện phụ sản TW  sẽ giúp chị em giải đáp những vấn đề này.
Nên kiêng gì khi mang thai 3 tháng đầu

Theo bác sỹ thì việc mang thai 3 tháng đầu, các mẹ cần phải thường xuyên cung cấp các dưỡng chất  thiết yếu cho thai nhi để thai nhi phát triển một cách tốt nhất. Nhưng không phải thực phẩm nào các mẹ cũng có thể sử dụng tùy ý vì đây là giai đoạn vô cùng nhạy cảm.

Theo quan niệm của ông cha ta: trong 3 tháng đầu mang thai thì các mẹ cần phải kiêng không ăn rau ngót, ngải cứu, dứa, quả đào,….

Giải đáp vấn đề này theo bác sỹ Trần Vũ Quang: 3 tháng đầu là khoảng thời gian vô cùng quan trọng, nó quyết định  cho việc thai nhi có phát triển tốt  về sau này hay không. Chính vì thế các mẹ cần chú ý là cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng khác nhau: đạm, protein, vitamin và các khoáng chất. Hạn chế những đồ kích thích hay những đồ có thể gây dị ứng cao. Quan trọng là các mẹ cần phải sử dụng các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, không dùng thuốc bảo vệ thực vật. Trong thời gian này các mẹ cũng hạn chế ăn những loại thịt tái, sống, các thực phẩm hết hạn sử dụng.

Nên kiêng gì khi mang thau 3 tháng đầu và có phải kiêng chuyện ấy không

3 tháng đầu là khoảng thời gian thai nhi bắt đầu hình thành. Chính vì thế mà chuyện yêu của thai phụ cần phải được chú ý và cẩn thận. Hai vợ chồng lên quan hệ một các nhẹ nhàng, tránh thô bạo hay tạo ra áp lực lên vùng bụng của thai phụ và không nên quan hệ trong thời gian quá lâu.

Trong một số trường hợp chị em lên kiêng chuyện ấy là: có tiền sử xảy thai, đau bùng, bị chuột rút, cổ tử cung không vững chắc, mang song thai.

Những hành động mà khi mang thai 3 tháng đầu cần kiêng

Ngoài những chuyện liên quan đến chăn gối và ăn uống thì các mẹ cũng cần kiêng những hành động sau đây khi mang thai 3 tháng đầu:

- Không leo trèo, bê nặng để ảnh hưởng để thai nhi
- Cúi gập người lên xuống
- Đứng quá lâu trong 1 tư thế, hay đứng lên ngồi xuống một các đột ngột
- Tiếp xúc với các hóa chất động hại: chất tẩy rửa, chất làm đẹp.

Trên đây là những giải đáp thắc mắc về vấn đền nên gì kiêng khi mang thai 3 tháng đầu mà các mẹ bầu cần chú ý, để giúp thai nhi có quá trình phát triển tốt nhất.!

Được tạo bởi Blogger.