Header Ads

Trẻ béo phì nên ăn gì để giảm cân hiệu quả


Hiện nay tại Việt Nam béo phì là một loại bệnh rất phổ biến và đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là ở trẻ em. Theo như nghiên cứu thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng phải kể đến đó là: di truyền từ đời trước, chế độ ăn không khoa học, lượt hoạt động hay mắc một số bệnh lý…. Nhưng tác động lớn nhất đến cân nặng của trẻ là nguồn thực phẩm mà trẻ được bố mẹ cho ăn hàng ngày.

Chính vì vậy, để giảm cân cho trẻ một cách hiệu quả thì điều đầu tiên cần làm đó là xây dựng một chế độ ăn khoa học. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về cách sử dụng một số thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày cho những trẻ đang thừa cân.

Tinh Bột

Tuy tinh bột là nguồn năng lượng chính được nạp vào cơ thể hàng ngày nhưng đối với những trẻ đnag thừa cân thì cần phải hạn chế lượng tinh bột. Chình vì thế bố mẹ cần phải giảm lượng tinh bột hàng ngày cho trẻ, bắt để ăn những loại thực phẩm có nhiều chất xơ như rau xanh.

Chất xơ và vitamin

Trong rau và trái cây có chừa một lượng lớn nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể nhưng lại ít năng lượn giúp giảm cân hiệu quả. Vì vậy mà các bố mẹ cần hạn chế tinh bột và cho trẻ ăn nhiều rau xanh, trái cây trong các bữa ăn hàng ngày. Với những thực phẩm này giúp trẻ cảm giác nó, đảm bảo sức khỏe và giảm cân hiệu quả.

Chất đạm

Những loại thịt, trứng, cá,… là nguồn cung cấp chất đạm rất tốt cho cơ thể để giúp xây dựng cơ bắp. Chính vì cần thiết trong việc xây dựng nhóm cơ mà cần phải cho trẻ ăn đủ lượng đạm cần thiết trong 1 ngày. Để trẻ không chán, thì cần phải thay đổi và xem kẽ các loại thịt, cá, trứng với nhau. Đối với các loại thịt thì chỉ lấy thịt lạc bỏ da và mở để giúp cơ thể trẻ không tích tụ thêm mỡ.

Sữa

Sữa và các loại sản phẩm từ sữa là một nguồn cung cấp protein cần thiết cùng với vitamin để xây dựng sương và răng chắc khỏe. Tuy các trẻ thừa cân cần phải giảm cân những bố mẹ cũng tuyệt đối không được loại bỏ những thực phẩm làm từ sữa và sữa trong chế độ ăn hàng ngày của trẻ. Để giúp trẻ vừa bổ sung được đủ lượng protein và các khoáng chất khác vừa không làm béo phì thì mỗi ngày chỉ cho trẻ uống 500ml sữa. Chú ý là chọn những loại sữa dành riêng cho trẻ thừa cân và béo phì có nguồn năng lượng cao nhé.


Tham Khảo: cách trị ho bằng mật ong
Được tạo bởi Blogger.