Header Ads

Món gan heo xào chua ngọt dành cho người thiếu máu


Theo như nghiên cứu thì trong gan lợn có chứa một lượng lớn chất sắt, một loại chất giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Chình vì thế mà gan lợn từ lâu đã trở thành một loại thực phẩm hàng đầu dành cho những người đnag bị thiếu máu.

Hiện tượng thiếu máu là do lượng hồng cầu trong cơ thể không đủ, hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu máu nhưng phổ biến nhất vẫn là do thiếu sắt. Để điều trị bệnh thiếu máu do sắt thfi chế độ ăn uống là rất quan trọng. Đặc biệt món ăn gan heo xào chua ngọt sẽ rất phù hợp để bổ sung sắt cho cơ thể, giúp bệnh nhân điều trị tình trạng thiếu máu.

Tác dụng của việc chữa thiếu máu từ gan heo

Theo những nghiên cứu thì trong gan heo chứa rất nhiều vitamin A, B, D và khoáng chất sắt, axid folic là những chất cần thiết cho cơ thể. Đây là một loại thực phẩm hàng đầu có tác dụng phòng ngừa và giúp chữa trị bệnh thiếu máu hiệu quả. Việc ăn gan heo rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ vì gan Heo là nơi tập trung rất nhiều bệnh tật. Chình vì thế bạn cần phải lưu ý những điều sau:

- Bạn cần phải ngâm gan heo trong nước muối pha loãng tầm 20 phút, khi rửa thì cần phải bóp máu đọng trong gan heo ra.
- Khi thực hiện nấu thì cần phải nấu kỹ trước khi ăn vì nấu qua thì sẽ không thể giết chết hết các loại vi khuẩn.
- Cũng không nên lạm dụng việc ăn gan Heo quá nhiều vì sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol khiến cơ thể có thể mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp.

Cách chế biến món gan heo xào chua ngọt

Nguyên liệu cần có: 0,4kg gan heo, 1 quả dưa chuột, nửa quả dứa, 2 quả cà chua và các loại gia vị
Cách thực hiện:
- Bạn thực hiện việc khứa sâu vào gan heo rồi bóp hết máu đọng ra và ngâm trong nước muối pha loãng 20 phút. Sau đó thái gan thành từng miếng mỏng.
- Các loại nguyên liệu khác bạn sơ chế rồi thái miếng xéo. Chú ý không lên thái các nguyên liệu thành các miếng quá mỏng. Các loại gia vị khác bạn cũng chế biến qua.
- Thực hiện việc phi thơm tỏi vs hành trước đến khi vàng và có mùi thơm thì cho gan heo vào đảo tỏng 5 – 10 phút để cho chín hẳn.
- Sau khi gan heo đã chín kỹ thì cho thêm các loại gia vị còn lại vào và thực hiện đảo đều rồi tắt bếp.

Với các chế biến vô cùng đơn giản và lại có lợi ích rất tốt cho những người bệnh thiếu màu, vì thế mà món ăn này rất được nhiều người chế biến. Nhưng cũng cần chú ý là tuyệt đối không được quá nạp dụng gan heo.

Được tạo bởi Blogger.