Header Ads

Uống nước chanh trong thời kỳ cho con bú lợi ích bất ngờ


Theo như nghiên cứu thì chanh là một loại quả có chứa rất nhiều axit citric với khoảng 5%. Đây là một loại nguyên liệu làm nước chanh giúp giảm khát hiệu quả vào những ngày hè nóng bức. Với nhiều các loại vitamin C, B, canxi, magie.

Chính vì thế uống nước chanh trong thời kỳ cho con bú  rất có lợi cho sức khỏe của mẹ và trẻ sơ sinh. Dưới đây là những tác nhân mà nước chanh mang lại cho sức khỏe cho các mẹ trong thời kỳ cho con bú.

Nguồn sữa sạch

Khi bạn uống nước chanh thì quá trình tiêu hóa sẽ được đẩy nhanh tốc độ, giúp cơ thể hấp thụ nhanh các chất dinh dưỡng và loại bỏ những độc tố trong cơ thể. Với những dưỡng chất có được nước chanh còn giúp ngăn ngừa các độc tố tiếp cận đến nguồn sữa mẹ, để đảm bảo sữa cho con bú luôn sạch.

Giảm viêm họng

Theo khuyến cáo thì trong thời gian cho con bú thì các mẹ cần hạn chế sử dụng thuốc chữa bệnh vì có thể ảnh hưởng đến nguồn sữa của trẻ. Chính vì thế mà rất nhiều bà mẹ chịu đựng bệnh, đặc biệt là bệnh thường gặp như viêm họng. Khi đó thì nước chanh là một giải pháp an toàn cho cả hai, nó sẽ giúp làm dịu họng.

Lọc máu

Theo các chuyên gia thì nước chanh có chức năng và vai trò lọc máu, nếu các mẹ thường xuyên uống nước chanh sẽ giúp làm sạch máu và giữ cho máu không bị nhiễm trùng trong thời gian cho con bú.

Cải thiện làn da

Trong nước chanh có nhiều vitamin C, một loại vitamin giúp kích thích sự sản sinh ra collage, hoạt chất làm tăng tính đàn hồi và liên kết cho làn da. Ngoài ra còn loại bỏ những mụn đầu đen tồn tại trên bề mặt làn da. Chính vì thế mà uống nước chanh là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Giúp hạ huyết áp

Có rất nhiều các bà mẹ thường bị cao huyết áp sau khi sinh. Vì vậy mà việc uống nước chanh càng trở lên cần thiết vì nó sẽ giúp hạ huyết áp nhanh bởi lượng kali có trong nước chanh là rất lớn.

Được tạo bởi Blogger.