Header Ads

Sử dụng kiwi trong chế độ ăn dặm của trẻ các mẹ nên biết


Đối với nhiều mẹ thì khi con đạt được 6 tháng tuổi là thời gian lý tưởng có thể bắt đầu cho trẻ ăn dặm, tiếp xúc với các chất dinh dưỡng và thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Khoang thời gian này có rất nhiều loại thực phẩm để các mẹ có thể lựa chọn: trái cây, ngũ cốc,…. Đặc biệt trong số này có nhiều abf mẹ sử dụng quả kiwi trong khoảng đầu thời gian ăn dặm này.  Bài viết này sẽ nêu ra những kiến thức khi sử dụng kiwi trong giai đoạn ăn dặm.

Lợi ích và cách dùng kiwi an toàn cho trẻ

Khi nào thì bắt đầu cho trẻ ăn kiwi

Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Thời điểm lý tưởng nhất cho bé dùng kiwi là khoảng 8 tháng tuổi, các mẹ cũng cần chú ý nếu trong thời gian này mà trẻ xuất hiện tiêu chảy thì hãy ngừng và để khi nào bé đạt 12 tháng tuổi thì tiếp tục.

Lợi ích mà kiwi mang lại

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng cho trẻ thì kiwi ngoài việc có hương vị ngon ngọt thì chứa vô số những dưỡng chất quan trọng và vô cùng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Sau đây là những công dụng tuyệt vời mà kiwi mang lại đối với sức khỏe của bé.

- Kiwi có chứa rất nhiều vitamin C, A, Kali, chất xơ và các chất chống oxy hóa.
- Trong 1 trái kiwi có thể chứa đến 230% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày, nó còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường hấp thu sắt từ những thức ăn và đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.
- Kiwi là loại trái cây giúp ngăn ngừa táo bón, rất giàu chất chống oxy hóa và còn là nguồn cung cấp 16% chất xơ cho cơ thể và nhiều dưỡng chất khác: sắt, magie, kali,….

Những dấu hiệu cảnh báo không nên cho bé ăn kiwi

- Nếu trẻ xuất hiện những dấu hiệu của việc bị dị ứng: đau miệng, sưng môi, nôn ói hoặc có biểu hiện khó thở. Những triệu trứng này sẽ xuất hiện trong khoảng khoảng 1 giờ sau khi bé ăn kiwi. Chính vì thế để xem phản ứng của cơ thể bé thì mẹ cần phải cho bé ăn ít một để xem có bị dị ứng không.

Cách cho bé dùng sinh tố Kiwi:

- Gọt vỏ quả kiwi + chuối thái thành từng khúc sau đó cho vào máy sinh tố say nhuyễn, sau đó đổ ra cho em sử dụng ngay.

Được tạo bởi Blogger.