Header Ads

Những loại thực phẩm giàu sắt giúp trẻ ngăn ngừa thiếu máu


Theo những chuyên gia dinh dưỡng thì việc thiếu sắt là nguyên nhân chính gây ra tình trạng thiếu sắt. Chính vì thế để phòng trành việc thiếu máu thì điều các bậc cha mẹ cần phải làm là thực hiện việc bổ sung những thực phẩm giàu sắt cho trẻ trong những bữa ăn hàng ngày.

Sắt là một trong 3 vi chất vô cùng quan trọng trong cơ thể bên cạnh vitamin A và i-ot. Việc thiếu sắt ở trẻ sẽ làm cho quá trình phát triển thể chất lẫn tinh thần không đảm bảo.  Nếu để lâu thì có thể gây ra các rối loạn tâm thần, chậm phát triển trí não rất nguy hiểm.  Dưới đây là những loại thực phẩm giàu sắt các mẹ cần phải bổ sung cho trẻ.

Thịt đỏ

Các chuyên gia khuyên các cha mẹ cần phải thường xuyên cho các bé sử dụng  các loại thịt có màu đỏ:  thịt bò, heo để bổ sung lượng sắt cần thiết cho trẻ. Ngoài việc cung cấp chất sắt thì các loại thịt đỏ còn là nguồn cung cấp chất đạm và chất béo cho trẻ.  Chính vì thế hãy thêm thịt đỏ vào thực đơn ăn dặm ngay từ khi bé được 7 tháng tuổi nhé.

Lòng đỏ trứng

Theo như nghiên cứu thì lòng đỏ trứng có chứa rất nhiều chất sắt, trong 100g lòng đỏ có chứa đến  7mg sắt. Dù có nhiều chất sắt và các loại vitamin cùng với protein rất tốt cho trẻ. Tuy nhiên các mẹ khi chế biến cần phải nấu chín để diệt hết các vi khuẩn có hại. Chỉ cho trẻ ăn trong lần đầu tiên, tuyệt đối không hâm nóng và cho trẻ ăn lại.

Các loại ngũ cốc

Theo các chuyên gia thì các loại ngũ cốc là nguồn cung cấp sắt rất tốt cho trẻ. Ngoài là nguồn cung cấp sắc ra thì ngũ cốc còn nguồn cung cấp năng lượng chính cho bữa ăn hàng ngày của trẻ.

Gan

Nếu bạn cung cấp đầy đủ sắt cho trẻ thì bé trông sẽ hồng hào, khỏe mạnh hơn. Chính vì thế việc sử dụng gan trong những bữa ăn hàng ngày của trẻ là vô cùng cần thiết. Những món ăn từ gan ngoài việc cung cấp chất sắt giúp ngăn thiếu máu thì còn bổ sung các khoáng chất, chất béo cần thiết cho quá trình phát triển của bé.  Nhưng các mẹ cần chú ý: chỉ cho bé dùng gan mà có xuất xứ rõ ràng, vì đây là bộ phận rất dễ tích tụ nhiều chất độc hại. Các mẹ có thể kế hợp gan với các loại rau củ quả khác để tạo thành món cháo gan ngon bổ rẻ.

Được tạo bởi Blogger.