Header Ads

Tác dụng của quả nhãn đến sức khỏe của bạn


Theo như nghiên cứu thì quả nhãn chứa rất nhiều dưỡng chất, khoáng chất và các loại vitamin rất tốt cho cơ thể. Chính vì thế để có một sức khỏe tốt thì hãy thường xuyên ăn nhãn nhé.

Nhã giúp điều hòa thể chất

Nếu bạn uống nhiều trà long nhãn thì sẽ giúp cho cơ thể cải thiện tinh thần, giúp cho cơ thể cải thiện  việc bị nhiễm lạnh.

Nhãn giúp an thàn và cải thiện giấc ngủ

Trong đông y thì nhãn được cho là có tác dụng trấn an hệ thần kình, bảo vệ tim mạch và giúp bổ máu. Đặc biệt nhãn còn giúp điều trị bệnh thiếu máu thì có chứa một lượng lớn sắt, kali. Đối với những người phụ nữ bị mất ngủ kinh niên thì nhãn là một loại quả rất tốt để điều trị và có được một giấc ngủ ngon.

Giúp cải thiện tuần hoàn máu

Nhãn còn giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình hấp thu sắt vào cơ thể, giúp ngăn ngừa mắc bệnh thiếu máu. Tạo ra cảm giác vô cùng dễ chịu đối với hệ thần kinh và tim. Theo đông y thì nhãn còn giúp bảo vệ cơ thể mắc các bệnh liên quan ở gần tuyến tụy, đăcc biệt tốt cơ cơ quan sinh sản của phụ nữ.

Giúp tăng cường năng lượng

Nếu bạn ăn nhãn thường xuyên thì sẽ giúp giải quyết được tình trạng mất ngủ và tăng cường năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt nhãn còn giúp các bạn gái thực hiện chế độ giảm cân rất tốt thì có nhiều calo nhưng lại ít chất béo.

Nguồn bổ sung vitamin C

Đây là nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin C cho cơ thể, giúp cơ thể ngăn ngừa được các bệnh phổ biến như cúm, ho, cảm lạnh. Nó còn cung cấp vào việc nuôi dưỡng tế bào làm làn da mịn màng trắng sáng.

Cải thiện thận hư

Thể sử dụng làm bài thuốc trị thận hư bạn chỉ cần sử dụng 0,5 kg long nhãn và ngâm với 1 lít rượu. Ngâm trong thời gian nữa tháng thì sử dụng được, mỗi tối trước khi đi ngủ bạn uống khoảng 1 chén nhỏ sau 1 thời gian thì sẽ giúp cải thiện tình hình thận hư.

Trên đây là những công dụng mà quả nhãn mang lại, hy vọng nó sẽ giúp được nhiều cho các bạn trong việc duy trì và bảo vệ sức khỏe.

Được tạo bởi Blogger.