Header Ads

Bệnh dị ứng thời tiết ở trẻ và cách thỏi bay chúng



Bệnh dị ứng thời tiết ở trẻ thường bắt đầu xuất hiện vào khoảng khắc giao mùa. Bệnh dị ứng thời tiết gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh họt hàng ngày của trẻ. Biểu hiện của bệnh là mặt trẻ sẽ xuất hiện những chấm ban đỏ, sau đó sẽ lan da khắp cơ thể. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do vi khuẩn và virus tấn công. Nếu trẻ xuất hiện biểu hiện trên các mẹ cần phải đưa con đến cơ sở y tế để tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị.

Những biểu hiện của trẻ bị dị ứng thời tiết


Phát ban trên da

Việc trẻ bị phát ban thì có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do thực phẩm những không loại trừ là khả năng tại thời tiết. Những nốt mẩn đỏ sẽ mọc trên những vùng cổ, tay, chân, mặt và có thể lan ra toàn thân của trẻ.

Viêm mũi, sổ mũi

Tiếp theo của việc trẻ bị dị ứng thời tiết là trẻ bị hắt hơi, chảy nước mũi, sụt sịt khiến cho đường thở bị tắc nghẽn làm trẻ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Đối với những trẻ bị sổ mũi mãn tình thì tình hình sẽ trở lên khó khăn khi có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng.

Trẻ bị sốt, ốm

Nếu trẻ nào có hệ miễn dịch kém và cơ địa nhạy cảm thì sẽ xuất hiện hiện tượng sốt cao. Việc làm đó sẽ khiến cho trẻ bị mất nước nhanh chóng, tình trạng dị ứng thời tiết của trẻ ngày càng trở lên trầm trọng. Nếu không được điều trị sớm thì bạn sẽ mắc bệnh một số bệnh đường hô hấp.

Cách chữa trị dị ứng thời tiết ở trẻ

  • Duy trì giấc ngủ của trẻ điều độ, tâm lý trẻ thoài mãi, một trong những nguyên nhân khiến trẻ không thoải mãi đó là bé bị căng thẳng.
  • Cho trẻ uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây để tăng sức đề kháng từ bên trong.
  • Tuyệt đối không cho trẻ chơi cùng thú nhồi bông và các động vật như chó , méo để tráng dị ứng
  • Không được cho trẻ uống thuốc khi không có chỉ định của bác sỹ.
  • Nếu trể có biểu hiện sốt, sổ mũi lâu ngày kèm với phát ban thì cần đưa trẻ đến bệnh viện để khám và điều trị ngay.

Được tạo bởi Blogger.