Header Ads

Cách phơi nắng đúng cách để trẻ tổng hợp vitamin D


Theo nghiên cứu vitamin D có tác dụng rất lớn đối với cơ thể như: giúp cơ thể cân bằng lượng canxi, giúp giữ cho xương chắc khỏe. Ngoài việc giúp xương chuyển hóa canxi thì vitamin D còn có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch. Theo như nghiên cứu thì vitamin D còn giúp điều phối gần 1000 gen  và có mặt ở khắp các mô và tế bào cơ thể.

Cho trẻ phơi nắng vào buổi sáng sớm giúp quá trình tổng hợp vitamin D diễn ra nhanh hơn. Vấn đề mà các mẹ tại Việt Nam quan tâm là thời gian nào trong ngày thì cho trẻ phơi nắng để phù hợp nhất với làn da.

Biết rõ về phơi nắng

Việc đưa trẻ phơi nắng là hành đồng đưa những bộ phận như tay chân ra tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mà không cần che chắn gì. Để giúp cho việc tổng hợp vitamin D diễn da nhanh hơn. Chú ý khi phơi nắng thì tránh việc để mặt tiếp xúc vì vùng da này của bé rất móng có thể làn da bị cháy nắng.
Lên phơi nắng trong bao lâu

Tùy từng khu vực và vị trí địa lý và màu trong năm mà thời gian  phơi nắng sẽ thay đổi. Bạn có thể tham khảo hình ảnh dưới đây để biết liệu lượng cho hoạt động tổng hợp vitamin D  ngoài nắng theo từng tháng của mỗi vị trí địa lý khác nhau.


Việc tổng hợp Vitamin phụ thuộc vào yếu tốt nào

Việc bạn đứa trẻ ra phơi nắng là cung cấp một lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể bé phát triển. Tuy nhiên đây là cách tổng hợp vitamin D từ ánh nắng lên có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết ở mỗi khu vực. Các hiện tượng thời tiết như lượng mưa, sương mù hay ôi nhiễm đều có thể ảnh hưởng đến việc tổng hợp Vitamin.

Được tạo bởi Blogger.