Header Ads

Cách làm món ăn bài thuốc từ rau muống cực đơn giản


Rau muống là loại thực phẩm rất được mọi người ưa chuộc, nó trở thành món ăn thường ngày của mỗi gia đình. Theo như nghiên cứu thì rau muống còn chứa rất nhiều dưỡng chất đặc biệt giúp mang lại những tác dụng tuyệt với cho sức khỏe con người. Với một lượng lớn chất xơ, chất chống oxy hóa, sắt và vitamin A, C. Với những dưỡng chất đó sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Đặc biệt là rau muống có thể ngăn ngừa bệnh ưng thư đường tiêu hóa, ruột nhờ vào khả năng nhuận tràng tự nhiên và phòng tránh táo bón. Bài viết này sẽ chia sẽ những món ăn từ rau muống giúp điều trì nhiều loại bệnh khác nhau.

Cách làm món ăn bài thuốc từ rau muống:

Rau muống + thịt gà

Rau muống và vặt lấy ngọn rồi rửa sạch ngâm với nước muối loãng, sau đó vớt ra để ráo. Thịt gà thì rửa sạch, thái thành những miếng mỏng. Bắp chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng , tiếp tục cho hành và tỏi vào phi thơm rồi đổ gà vào đảo đều tay với lửa to. Đến khi thịt gà gần chín thì cho rau muống vào xào, nêm thêm gia vị. Cuối cùng là thực hiện việc nêm gia vị vừa ăn thì tắt bếp.

Rau muống + trứng gà

Rau muốn rửa sạch, trứng đánh nhuyễn và có thể thêm chút gia vị vào. Bắp chảo lên bếp, cho dầu vào đợi khi dầu nóng thì cho  trứng và rau muống vào xào  chín.  Đến khi rau chín thì cho thêm gia vị và tắt bếp.

Những lưu ý khi sử dụng  rau muống

- Những người bị viêm đau, đang có vết thương trên da thì không nên ăn rau muống
- Không nên ăn rau muống nước vì loại này rất dễ bị ngộ độc
- Không dùng với sữa và các loại thực phẩm chế biến từ sữa

Rau muống là món ăn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Vì thế hãy thường xuyên bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để nâng cao sức khỏe nhé.

Được tạo bởi Blogger.