Header Ads

Những cách giúp trẻ con không bị táo bón


Theo các chuyên gia thì táo bón không phải là một căn bệnh mà nó chỉ là một dối loạn tạm thời và chỉ xuất hiện khi bạn cho bé ăn sai cách. Bài viết chia sẽ những nguyên nhân gây táo bón ở trẻ mà các mẹ cần biết.

Cho bé ăn đúng cách

Táo bón thường xuất hiện ở 3 thường điểm nhạy cảm: khi bạn cho bé chuyển từ ăn lỏng sang ăn đặc, thời gian tập ngồi bô và lúc mới đi nhà trẻ. Ở một số trường hợp khác thì xuất hiện tỏng quá trình các mẹ tập cho con ăn dặm: ăn quá sớm, thiếu chất xơ, thừa chất đạm và protein avf điều quan trọng là không cho bé uống đủ lượng nước cần thiết.

Để phòng tránh trẻ bị táo bón thì các mẹ cần phải ra soát lại hết những điều này và thực hiện điều chỉnh cho hợp lý. Nếu chỗ nào còn không hiểu thì hãy đến các chuyên gia tư vấn về dinh dưỡng cho trẻ.

Những thủ thuật giúp trẻ hết táo bón

Dù bạn có thể chọn một loại sữa tốt nhưng đôi khi trẻ vẫn bị táo bón bới những nguyên nhân khác. Sau đây là những thủ thuật nhỏ để giúp trẻ sẽ không bị táo bón.

Ngoài việc chọn đúng loại sữa phù hợp cho trẻ thì các mẹ cũng cần phải pha sữa theo đúng  hướng dẫn ở trên hộp avf cho bé uống đủ lượng nước cần thiết. Nếu bé đã được 6 tháng tuổi thì bắt đầu bổ sung chất xơ thông qua việc cho trẻ ăn thêm rau củ quả, trái cây tươi. Các mẹ cũng cần phải tạo thói quen cho trẻ đi vệ sinh  đều đặn hàng ngày và vào một thời gian nhất định để tạo ra đồng hồ sinh học giúp trẻ. Khi trẻ bị táo bón và khó chịu lúc này các mẹ hãy xoa  bụng nhẹ nhàng quan rốn theo chiều kim đồng hồ.

Nếu trẻ bạn có hệ tiêu hóa tốt thì có thể chuyển sang dùng những loại sữa mới để trẻ phát triển hơn. Còn ngược lại thì việc chuyển sang loại sữa mới phải được diễn da từ từ để tránh việc hệ tiêu hóa của trẻ phản ứng lại những thành phần sữa mới do chưa quen. Khi đó bạn pha sữa mới từ từ cho trẻ uống ít một trong 1 khoảng thời gian để hệ tiêu hóa của trẻ quen với các thành phần trong sữa. Sau khoảng 2 tuần thì bạn có thể thay đổi sang sữa mới một các hoàn toàn.

Được tạo bởi Blogger.