Header Ads

Cách trị sổ mũi cho trẻ tại nhà giúp bé đỡ bệnh ngay


Khi bước vào mùa hè do sức đề kháng của trẻ nhỏ vẫn còn yếu nên việc trẻ gặp phải những bệnh như sổ mũi, nghẹn mũi là đều dễ hiểu. Khi thấy trẻ bị số mũi thì nhiều bà mẹ đã sử dụng ngày kháng sinh cho bé, àm không biết như thế sẽ hại trẻ. Bài viết này sẽ chia sẽ cách trị sổ mũi cho trẻ đúng cách và không cần sử dụng thuốc kháng sinh từ quá sớm.

Nguyên nhân gây ra sổ mũi

Theo các chuyên gia thì sổ mũi không phải là bệnh mà là 1 triệu chứng của bệnh mà thôi. Chính vì thế để điều trị sổ mũi đạt được hiệu quả thì cần phải tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng này, sau đây là những nguyên nhân chủ yếu:

- Cảm lạnh, cảm cúm: đây là triệu chứng phổ biến của việc nhiễm trùng đường hô hấp trên. Biểu hiện của trẻ bị cảm lạnh là cơ thể đau moi, chảy nước mũi, ho, lười ăn.

- Viêm mũi: Nếu trẻ bị sổ mũi những không sốt thì mẹ cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để khám và có liều trình điều trị phù hợp.

- Dị ứng: Trẻ còn thường rất hiếu động trong việc khám phá thế giới xung quanh. Vì thế mà những vật gay ra dị ứng mũi cho trẻ rất nhiều khiến các mẹ không thể kiểm soát được.

Trị sổ mũi cho trẻ

Khi trẻ bị sổ mũi các mẹ cần phải xác định rõ nguyên nhân để có cách điều trị chính xác nhất. Nếu trong mũi có dị vật thì mẹ cần đưa bé đến cơ sở ý tế ngay và thực hiện điều trị. Nhưng nếu chỉ bị sổ mũi do cảm, dị ứng thì mẹ có thể  thực hiện các phương pháp điều trị tại nhà như sau:

- vệ sinh mũi: Các mẹ lên vệ sinh mũi của trẻ bằng nước muối sinh lí hàng ngày để loại bỏ bụi bẩn. Mỗi lần nhỏ từ 3-4 giọt mỗi bên.

- Uống nhiều nước: Cho trẻ uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể để giúp làm loãng dung dịch mũi giúp việc làm sạch dễ dàng hơn.

- Làm ấm không khí: Hãy sử dụng máy làm ấm không khí để giúp việc hô hấp ở trẻ trở lên dễ dàng hơn.

- Tắm nước gừng ấm: Khi tắm thì hãy sử dụng nước gừng vừa làm ấm cơ thể bé giúp bé không bị cảm khi tắm. Sau khi tắm xong thì sử dụng xoa 1 ít dầu tràm vào lòng bàn chân và massage nhẹ nhàng.

- Kê cao gối khi ngủ: Tư thế ngủ này sẽ giúp bé có giấc ngủ sâu và không bị ngạt mũi khi ngủ

Được tạo bởi Blogger.