Header Ads

Tác dụng của lá tía tô cho trẻ sở sinh vào mùa hè


Đối với trẻ sơ sinh có sức đề kháng yêu thì khi mùa hè đến thì thường sẽ mắc một số bệnh như ho, sốt, rôm sảy. Bài viết này sẽ chỉ cho các mẹ bí quyết đánh bay những căn bệnh này àm không lo phải sử dụng thuốc kháng sinh.

Sử dụng lá tía tô hạ sốt

Sử dụng nước lá tía tô cho bé uống hạ sốt là một trong những công dụng vô cùng tuyệt vời của lá tía tô với trẻ sơ sinh. Khi cho trẻ uống nước sắc từ lá tía tô có tác dụng giãn mạch, kích thích tiết mồ hôi. Những hoạt chất có trong lá tia tô sẽ có tác dụng làm bé ấm lên rồi tiết mồ hôi thải độc.  Ngoài việc dùng lá tia tô để hạ sốt thì các mẹ chú ý hãy cho trẻ mặc những đồ thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt. Tránh để mồ hồi ướt và để lâu trẻ rất dễ bị cảm lạnh.

Bài thuốc để các mẹ thực hiện

Đối với trẻ vẫn đã bú mẹ: Bạn lấy khoảng 10 lá tía tô, đem đi rửa sạch hãy rửa bằng nước muối loãng để loại bỏ những tập chất dính trên lá. Vớt ra để ráo, rồi mang đi giã nát vắt lấy nước cho trẻ uống trước khi bú, trước khi đi tiêm phòng hoặc sau khi tiêm phòng. Khi trẻ đang sốt thì tuyệt đối không được cho trẻ đi tiêm phòng. Khi trẻ sốt thì hãy áp dụng cách này ngay từ mới chớm ho, ho lâu ngày thì hẫy đưa trẻ đến cơ sở y tế để có biện pháp điều trị.

Đối với trẻ uống sữa ngoài: Các mẹ giã lá tía tô lấy nước và phá với 1 chút nước ấm cho bé uống 2.5ml mỗi lần. ngày uống 3 lần để giúp trẻ hạ sốt.

Trị ho bằng lá tía tô

Ngoài tác dụng hà sốt thì lá tía tô còn có công dụng trị ho cho trẻ rất hiệu quả. Theo đông ý lá tía tô có tác dụng long đờm, bổ tỳ và bài thuốc thì vô cùng đơn giản và dễ thực hiện:

Nguyên liệu:

- 20gr lá tía tô
- 10g hoa đu đủ đực
- 5gr hoa khế
- 5gr đường phèn


 Cách thực hiện:

Các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên phải được rửa sạch, cho vào giã nát rồi chắt lấy nước cốt, cuối cùng cho đường phèn vào và thực hiện hấp cách thủy. Sau khoảng 20 phút thì bỏ ra để nguội và cho bé dùng được ngay. Hãy cho bé mỗi ngày uống 5 lần, mỗi lần khoảng 2.5ml. Với bài thuốc này sẽ giúp trị ho đối với những bị bị ho khan, nặng tiếng và có nhiều đờm.

Trên đây là những công dụng mà lá tía tô giúp các mẹ chữa những bệnh cho trẻ vào mùa hè mà hạn chế được tình trạng sử dụng thuốc kháng sinh vô tội vạ.

Được tạo bởi Blogger.