Header Ads

Mẹo chữa bệnh giật mình để trẻ có giấc ngủ ngon


Việc trẻ sơ sinh hay giật mình và quấy khóc khi ngủ gây ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của bé. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là dó phản xạ tự nhiên của bé, chỉ diễn ra trong vài giây ngắn ngủi. Nhưng có một số bé thì tỉnh giấc quấy khóc và không có được giấc ngủ sâu. Điều này khiến cho bé khi ngủ 1 mình thường cảm thấy sợ hãi và không an toàn. Để giúp bé có một giấc ngủ ngon thì các mẹ cần phải thực hiện những biện pháp sau để giúp trẻ hết giật mình.

Hãy cho bé bú đủ trước khi ngủ

Đây là một biện pháp rất quan trọng để trẻ có một giấc ngủ sâu và không bị gián đoạn. Vì theo nghia cứu trẻ em có dạ dày rất nhỏ, sau 2-3 tiếng mà mẹ không cho bú thì trẻ sẽ tỉnh giấc vì đói. Nếu sau 4 tiếng bé ngủ mà không thức dậy thì lúc này các mẹ hãy đánh thức nhẹ nhàng bé để cho bé bú.

Đặt bé vào giường khi bé chưa ngủ

Khi các mẹ thực hiện việc ru ngủ thì hãy chú ý việc đặt bé trở lại giường nếu như thấy mắt bé đang lim dim ngủ. Các cũng cần luyện cho em tập ngủ 1 mình để sau lần mỗi khi ngủ 1 mình bé không bị giật mình.

Không quấn chăn quá chặt

Theo các mẹ thì việc quấn chăn sẽ giúp trẻ cảm thấy an toàn khi ngủ, nhưng việc quấn chăn quá chặt sẽ khiến cho bé không thoải mãi khi ngủ. Đó cũng chính là nguyên nhân làm bé bị giật mình và hay bị tỉnh giấc khi ngủ.

Phòng ngủ không quá ồn ào

Để bé có được giấc ngủ sâu và không bị giật mình hay tỉnh giấc thì hãy chuẩn bị phòng ngủ với nhiệt độ thích hợp với không gian yên tĩnh để bé ngủ. Cũng không cho bé ngủ quá nhiều vào ban ngày vì như thế thì ban đêm bé sẽ không ngủ được sâu giấc. Chú ý mỗi giấc ngủ ở ban ngoài không được cho bé ngủ kéo dài quá 3 tiếng.

Ngoài ra các mẹ cũng cần phải bố sung loại Vitamin D, thiếu loại vitamin này thì cũng sẽ khiến trẻ khi ngủ hay bị giật mình và tỉnh giấc.

Được tạo bởi Blogger.