Header Ads

Những người bị bệnh phổi tắc nghẽn cần kiêng gì?


Theo như những nghiên cứu gần đây có một số sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến lượng chất nhầy mà phổi tiết ra. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm phổi tắc nghẽn gây khó thở.

Sản phẩm làm từ sữa

Có thể bạn đã từng được nghe nói là việc uống nhiều sữa sẽ làm tăng khả năng  sản xuất chất nhầy. Nhưng đó là điều không đúng hoàn toàn. Theo các nghiên cứu cho thấy những loại thực phẩm như sữa, pho mát hay sữa chua không đường sẽ làm cho chất nhờn trong cơ thể trở lên dày hơn và gây ra hiện tượng khó thở.

Lúc này để giải quyết tình trạng khó thở thì hãy tạm thời bỏ qua những chất dinh dưỡng mà sữa cung cấp để giúp cân bằng lượng chất nhầy trong cơ thể.

Chống đầy hơi

Đối với những người mắc tình trạng khó thở thì việc chống đầy hơi là vô cùng quan trọng. Vì khi đầy hơi chúng sẽ gây áp lực lên cơ hoàng và khiến cho tình trạng ngày càng trở lên trầm trọng hơn. Những loại thực phẩm có nguy cơ coa gây ra chứng đầy hơi như: đồ uống có ga, thực phẩm dầu mỡ, các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa nữa.

Ngoài ra còn có 1 số những loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể nhưng gây ra chứng đầy hơi như: bông cải xanh, cải bắp, súp lơ. Đây là những thực phẩm có chứa nhiều vitamin A và C. Nhưng đây là các vitamin mà bạn có thể nhận được từ những loại thực phẩm thay thế khác: cam, quýt, khoai lang, cà rốt.

Giảm lượng nitrat

Theo những nghiên cứu cho thấy việc ăn nhiều nitrat vào cơ thể sẽ khiến nguy cơ bệnh tắc nghẽn mãn tính ngày càng nặng và có nguy cơ phải nhập viện cấp cứu. Ngoài ra việc ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều nitrat có thể tăng ngu cơ bị mắc bệnh ưng thư. Chính vì thế những bệnh nhân mắc tắc nghẽn phổi mãn tính cần phải loại bỏ hoàn toàn các loại thực phẩm sau: xúc xíc, thịt xông khói, các loại thịt sẵn.

Kiêng các tác nhân gây dị ứng

Nếu bạn dị ứng thực phẩm thì sẽ xuất hiện những biểu hiện: ho, khó thở và hiện tượng co thắt phế quản xuất hiện. Chính vì vậy đối với những thực phẩm khiến bạn dị ứng thì tuyệt đối không lên ăn để đảm bảo sức khỏe và bệnh tắc nghẽn phổi không nặng thêm.

Được tạo bởi Blogger.