Header Ads

Những loại thực phẩm không tốt cho tim mạch


Theo như thông kế cuả hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ thì bệnh tim là loại bệnh chiểm tỉ lệ tử vong ở Hoa Kỳ lên tới 33%. Bệnh tim có thể cướp đi sinh mạng của một người chỉ sau mỗi 38 giây. Đây có thể là một con số vô cùng đáng sợ, nhưng bạn vẫn có thể tránh được bệnh tim nếu như có chế độ ăn uống khoa học. Sau đây là những loại thực phẩm bạn cần hạn chế ăn tối đa để phòng chống bệnh tim.

Khoai tây chiên

Khi nhắc đến khoai tây chiền thì không ai là không biết vì đây là món ăn rất được nhiều người ưa thích, đặc biệt là những thanh thiếu niên. Nhưng đó lại là món ăn không được các chuyên gia tim mạch chào đón. Bởi trong khoai tây chiên cso lượng lớn chất béo, calo, natri đặc biệt là nếu khi bạn đã ăn thì sẽ gây nghiện và ăn nhiều hơn. Để có được một trái tim khỏe mạnh thì sẽ thực hiện chế độ ít natri. Nếu ăn quá nhiều natri trong 1 ngày thì có thể dẫn đến huyết áp cao. Hãy hạn chết ăn khoai tay chiên với lượng lớn trong một ngày hoặc thường xuyên.

Súp đóng hộp

Đối với những người có ít thời gian để chuẩn bị bữa ăn thì những đồ ăn hộp là sự lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt là những loại súp đống hộp với đầy đủ hương vị được bài bán trên thị trường. Nhưng đây không phải là loại thực phẩm tốt cho tim vì chúng chứa lượng lớn natri. Vì thế dù chúng vô cùng tiện lợi thì bạn cũng cần phải hạn chế dùng trong bữa ăn hàng ngày.

Kem và bánh quy

Đối với những loại thực phẩm này thì rất có thể dẫn đến làm tăng huyết áp tâm nhu và nhịp tim vì chúng làm tăng insulin và triglycerid trong cơ thể. Lâu dần chúng sẽ làm tắc nghẽn các mạch máu nhỏ làm sự lưu thông máu bị giãn đoạn. Lâu dần sẽ dẫn đến bệnh nhồi máu cơ tim nếu lượng máu lưu thông đến tim bị thiếu trong thời gian dài.

Thịt chế biến sẵn

Đối với nhiều người thịt các loại thịt được chế biến sẵn là lựa chọn hàng đầu trong những bữa ăn: thịt xong khói, xúc xích,… Nhưng có thể các bạn không biết các loại thịt này có chứa rất nhiều chất béo bão hòa hay là nhiều muối. Chính vì thế nếu bạn ăn thường xuyên và hàng ngày thì lượng natri trong cơ thể sẽ vượt quá mức cho phép và gây ra hiện tượng huyết áp cao.

Trên đây là những loại thực phẩm giúp tăng nguy cơ bị bệnh về tim mạch, vì vậy bạn cần phải hạn chế sử dụng những loại thực phẩm trên để phòng chống một cách hiệu quả. Để có một trái tim khỏe mạnh thì bạn cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học.

Được tạo bởi Blogger.