Header Ads

Những loại thực phẩm ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả


Mướp đắng

Theo nghiên cứu thì mướp đắng là một trong những loại thực phẩm giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường vô cùng tốt. Trong mướp đắng có chứa những thành phần giúp hạ đường huyết và đường niệu. Để giúp việc kiểm soát đường huyết , tốt nhất bạn nên sử dụng mướp đắng dưới dạng nước ép và buổi sáng sớm.

Nghệ

Đối với nhiều người thì nghệ là một loại nguyên liệu chữa sẹo rất tốt, ngoài ra nó còn có khả năng hạ đường huyết hiệu quả. Đặc biệt nghệ có chứa chất curumin với thuộc tính chống oxy hóa và kháng viêm rất tốt. Bạn có thể sử dụng nghệ kết hợp với các nguyên liệu khác hoặc dùng dưới dạng trà.

Khoai lang

Theo như nghiên cứu thì khoai lang là loại thực phẩm rất tốt cho đường tiêu hóa, đặc biệt là có khả năng hạ đường huyết và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Khoai lang chứa nhiều vitamin A, và giúp cân bằng lượng đường trong máu cơ thể.

Ngũ cốc

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, các loại ngũ cốc nguyên hạt có tác dụng phòng ngừa các bệnh tiểu đường. Các chất xơ và cám trong ngũ cốc sẽ giúp phá vỡ lượng carbohydrate chuyển hóa glucose, ức chế lượng đường trong máu và insulin tăng chậm.

Cà rốt

Cà rốt không chỉ là loại thực phẩm ngon, trong đẹp mắt mà còn giúp chống oxy hóa cao nhờ vào thành phần carotenoid. Theo nghiên cứu gần đây nhất cho thấy số người có caroteniod trong máu cao có tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường rất thấp.

Trên đây là những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Được tạo bởi Blogger.