Header Ads

Cách làm dầu dừa dưỡng da và dưỡng tóc hiệu quả


Bài viết sẽ chia sẻ cách làm dầu dừa nguyên chất sẽ giúp bạn có được hũ dầu dừa nguyên chất, an toàn trong việc làm đẹp.

Dầu dừa là gì

Dầu dừa là một loài dầu giúp làm đẹp da và chăm sóc tóc, được chiết xuất từ quá trình chiết tách từ cơm dừa của quả dừa khô hoặc tươi. Theo nghiên cứu thì trong số các loại cây họ cọ thì dừa là loại mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe con người nhất.

Tác dụng của dầu dừa

Từ lâu con người đã biết đến công dụng làm đẹp của dầu dừa đặc biệt là trong việc dưỡng da. Dầu dừa còn có tác dụng chống ưng thư, bảo vệ sức khỏe cũng như làm đẹp: dưỡng da, dưỡng tóc, tẩy trắng răng và cả giảm cân. Bài viết sau đây sẽ chia sẽ công thức làm dầu dừa nguyên chất đơn giản tại nhà, giúp giảm chi phí làm đẹp và lại an toàn cho chị em phụ nữ.

Sử dụng phương pháp lạnh làm dầu dừa

Phương pháp lạnh là cách làm dầu dừa đơn giản và tốn ít thời gian nhất. Quy trình tách dầu dừa nguyên chất chỉ mất 60 phút và sau 24 tiếng là có thành phẩm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Dừa nạo hay còn gọi là cơm dừa
- Nước đun sôi để nguội
- Máy xay sinh tố
- Đồ lọc
- Lọc thủy tinh

Cách thực hiện làm dầu dừa:

Bước 1: thực hiện tách cơm dừa, dùng dao nạo để nạo thành những lát mỏng. Cho cơm dừa vào máy xay với 1 ít nước, thực hiện xay thật nhuyễn như bột.

Bước 2: Sau khi say nhuyễn thì bổ hỗn hợp ra và sử dụng màng lọc, vắt lấy phần nước của hỗn hợp trên. Cho phần nước vắt được vào lọ thủy tinh rồi đậy kín, để lọ thủy tinh ở nơi khô ráo trong 24 tiếng.
Bước 3: sau 24h thì tình dầu sẽ lắng ở dưới và lớp váng trắng ở trên. Lúc này thì bạn đem lọ thủy tỉnh cho vào tủ lạnh 3 tiếng để lớp váng ở trên đông lại.

Bước 4: sau khi lớp váng ở trên đông lại thì bạn dùng thìa hớt lớp váng này ra. Còn lớp ở dươi chính là tinh dầu dừa làm theo phương pháp lạnh.

Đây là phương pháp làm dầu dừa vô cùng dễ làm, nhanh gọn, nhưng thời gian sử dụng dầu dừa không được lâu chỉ được khoảng 1 tuần. Màu của chúng cũng không được đẹp như làm bằng phương pháp nhiệt.

Được tạo bởi Blogger.