Header Ads

Cách trị ho cho trẻ bằng chanh đào ngâm mật ong


Với việc hệ miễn dịch của bé vẫn chưa hoàn thiện và đang trong quá trình phát triển thì là nguyên nhân khiến trẻ hay mắc các bệnh đường hô hấp. Theo các bài thuốc dân gian thì nhiều gia đình đều chuẩn bị sẵn 1 bình chanh đào ngâm mật ong ở nhà để trị ho cho trẻ.

Theo các chuyên gia của bệnh viện y học cổ truyền thì bài thuốc chanh đào ngâm mật ong chỉ dùng cho trẻ trên 1 tuổi. Tuyệt đối chống chỉ định dùng mật ong sống cho trẻ dưới 1 tuổi. Nhưng theo các chuyên gia thì bài thuốc này chỉ hỗ trợ điều trị, nếu thấy bé ho lâu ngay không khỏi thì cần đưa trẻ đi khám ở cơ sở y tế. Để ngăn ngừa các ho ở các trẻ thì các mẹ cần phải giữa vệ sinh sạch sẽ, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng vào thực đơn hàng ngày.

Những bước làm chanh đào ngâm mật ong trị ho cho trẻ:

Nguyên liệu cần có:

- Chanh đào 1kg, mật ong: 1 lít, đường phèn: 1kg, bình thủy tinh

Cách thực hiện như sau:

- Chanh đào các bạn đem đi rửa sạch, ngâm trong nước muối 30 phút. Sau đó vớt chanh ra để ráo nước. Các dụng cụ để ngâm chanh đào với mật ong cùng cần lâu khô ráo.
- Cắt những quả chanh đào để ráo thành từng lát mỏng, chú ý là tuyệt đối không được bỏ hạt để tăng hiệu quả trị ho cho trẻ.
- Đường phèn thì bạn đập nhỏ, bớt 1 viên to để chèn phía trên cùng. Sau khi đập đường phèn nhỏ thì bắt đầu xếp 1 lớp đường 1 lớp chanh xếp đến khi đầy bình thủy tinh thì thôi.
- Đặt viên đường phèn to ở phía trên để nén, thực hiện đổ mật ong từ từ vào bình. Đậy nắp kín và bảo quản ở nơi khô dáo, thoáng mát.

Trong nhưng ngày đầu ngâm thì các mẹ cần kiểm tra liên tục, thấy bọt trắng xuất hiện thì phải hợt sạch. Tuyệt đối không để chanh nổi lên khỏi mật ong, sẽ khiến chanh bị mốc. Sản phẩm mới thì có vị đắng nhưng lâu dần sẽ có vị như ô mai rất phù hợp với khẩu vị của trẻ em.

Được tạo bởi Blogger.